ทองผาภูมิ

dot

ทองผาภูมิ article

เที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก กับ
บริษัทท่องเที่ยวของคนเมืองกาญจน์
034-513455 หรือ 081-8580228

ทองผาภูมิ ชื่อนี้อาจจะเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักเดินทางหรือนักท่องเที่ยวแบบที่ชื่นชอบกับการผจญภัย ทั้งทางด้านการเดินป่า หรือขับรถอ๊อฟโรด และโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกับการได้ดูทะเลหมอก เพราะที่นี่ คือสถานที่อีกที่หนึ่งที่มีทะเลหมอกที่สวยงามมากๆ เลย ครับ  ( เมืองกาญจน์บ้านเราสวยจริงๆ ครับ )
   ครับ.... และที่ผมได้สัญญาไว้ว่า.....ฉบับนี้จะพาไปเที่ยว อำเภอทองผาภูมิ หลังจากที่ฉบับที่แล้วได้นำเสนอเรื่องราวของความแปลกและความ มหัศจรรย์ของเมืองกาญจน์ กับ มงคลหมายเลข 3 ไปแล้ว
    ผมเขียนต้นฉบับเรื่อง มงคลหมายเลข 3 นี้เสร็จเมื่อวันที่ 19 ม.ค 52 ผมก็ต้องเก็บกระเป๋า...เดินทางไปประเทศเวียดนาม ทริปนี้ผมไปเวียดนามเหนือ วันที่ 20-22 ม.ค 52 และพอกลับมาถึงเมืองกาญจน์ ก็จะต้องเก็บกระเป๋าเตรียมออกเดินทางต่อไปที่ จ.ภูเก็ต อีกในวันที่ 25-28 ม.ค 52 นี้ พี่ติ๊ก แกก็เลยรีบมาบอกว่าถ้าอย่างนั้นก็จะต้องขอต้นฉบับในวันที่ 24 หรือ 25 เช้า ทำอย่างไรดีหละครับ......เพราะสัญญาว่าจะพาเที่ยว ทองผาภูมิ แบบเจาะลึกเสียด้วย และที่ ทองผาภูมิ นี้มันก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย...... และจะเอาเวลาที่ไหนมาอธิบายหรือแนะนำอย่างไรให้มันครบสูตร ครบทุกแง่ทุกมุมได้แหละที่นี่ .....ถ้าอย่างนั้น....เอาเป็นว่าผมขอแนะนำโปรแกรมเที่ยว หรือรายการท่องเที่ยว อำเภอทองผาภูมิ แบบสบายๆ 2วัน 1 คืน ให้สักโปรแกรมหนึ่ง เพื่อที่ทุกท่านจะได้นำไปใช้หรือนำไปแนะนำให้เพื่อนฝูงที่อยู่ต่างจังหวัด แต่อยากจะมาเที่ยวเมืองกาญจน์ ได้ลองมาท่องเที่ยวตามรายการนี้ดู รับรองสนุกครับ และไม่เหนื่อยด้วยครับ ... ลองนำไปพิจารณาดูนะครับ
     เริ่มต้น....กันที่เมืองกาญจน์บ้านเราเลยนะครับ.......... จากเมืองกาญจน์ ตอนเช้า .... ก็จะต้องหาอาหารเช้ากินกันซะก่อนใช่ไหมครับ ( ไม่ว่าจะเป็นโจ๊กร้อนๆ ปลาท่องโก๋ ต้นตำรับเมืองกาญจน์บ้านเราจะต้องมีน้ำจิ้มนะครับ UNSEEN มีที่เดียวในโลกครับ หรือจะเป็นข้าวราดแกง อาหารป่ารสจัด  บ้านเราก็มีหลายร้านครับที่อร่อยๆ แนะนำกันเองนะครับ เพราะถ้าให้ผมแนะนำ ร้านที่ไม่ได้แนะนำเขาจะว่าเอาได้นะครับ หวังว่าคงเข้าใจนะครับ หรือถ้าร้านไหนต้องการให้แนะนำในคอลัมน์นี้ก็ติดต่อเข้ามานะครับ ยินดีบริการให้ฟรี.....ครับ )
      หลังจากทานอาหารเช้าเรียบร้อยแล้วก็มุ่งหน้าไปตามถนนหมายเลข 323 สู่ อ.ไทรโยค และสถานที่แห่งแรกที่อยากจะให้แวะก็คือ อุทยานแห่งชาติไทรโยคใหญ่  ท่านจะได้ชื่นชมกับความสวยงามของน้ำตกไทรโยค และประทับใจกับการที่ได้มาเยื่อนสถานที่ที่เคยเป็นที่เสด็จประพาสของสมเด็จรัชกาลที่ 5. และเป็นที่มาของบทเพลงพระราชนิพนธ์ เขมรไทรโยค เห็นไหมหละครับว่าจุดแรกที่ท่านจะแนะนำเพื่อนๆ ของท่านให้มาเที่ยวบ้านเรามันก็แสนจะประทับใจแล้ว และต่อจากนั้นก็เดินทางต่อไปที่ บ่อน้ำพุร้อนหินดาด  ซึ่งอยู่เลยอุทยานฯไทรโยคใหญ่ ไปเพียง 26 ก.ม เท่านั้น การที่ได้มาอาบน้ำที่ น้ำพุร้อนหินดาด แห่งนี้เปรียบเสมือนได้ทำธาราบำบัด หรือสปาธรรมชาติ เลยทีเดียว เพราะน้ำที่นี่เป็นน้ำแร่ธรรมชาติที่มีค่า กรดและด่าง ( PH ) 7.36 และมีปริมาณแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายช่วยทำให้ผิวพรรณสดชื่น ทำให้เลือดลมหมุนเวียนดีขึ้น ลดอาการปวดตามข้อและกระดูกต่างๆ ..... อาบน้ำเสร็จก็ได้เวลาอาหารกลางวันแล้วซิ ( ที่บริเวณน้ำพุร้อนฯ เขาก็มีร้านอาหารหลายร้านนะครับ หรือบางท่านอยากจะไปทานกันที่ในตัวอำเภอทองผาภูมิเลย ก็สามารถทำได้นะครับ เพราะตัวอำเภอ ห่างจาก น้ำพุร้อนฯ เพียง 20 ก.ม เท่านั้น ) หลังอาหารก็ขึ้นไปเที่ยวกันต่อที่ เขื่อนวชิราลงกรณ์ ( หรือเขื่อนเขาแหลม ชื่อเดิมที่คนส่วนมากรู้จักกันดีครับ ) หรือบางท่านอาจจะหาซื้อของในตลาดทองผาภูมิ เพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการประกอบอาหารมื้อเย็น และมื้อเช้า ในวันรุ่งขึ้น กิจกรรมแบบนี้เหมาะสำหรับท่านที่พักบนแพ หรือบังกะโล ( ที่พักที่อำเภอทองผาภูมิ มีมากมายหลายรูปแบบ เลือกพักกันตามสบายเลยนะครับ แต่ถ้าหากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการที่พักราคาพิเศษสามารถสอบถามและจองได้ที่ เจ.ทราเวล เซอร์วิส ครับเพราะเราเป็นตัวแทนขายห้องพักให้กับโรงแรมและรีสอร์ททุกที่ครับ ตรวจสอบราคาก่อนจองได้ครับ ) และที่อำเภอทองผาภูมินี้ ไม่ว่าคุณจะมาท่องเที่ยวฤดูไหน คุณก็สามารถสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นในยามเช้าได้เสมอ ( ขอย้ำนะครับว่าเฉพาะช่วงเช้าครับ ) พร้อมกับสายหมอกที่ปกคลุมพื้นที่รอบๆ ตัวอำเภอ และถ้าหากท่านได้ไปพักบนที่ทำการอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิแล้วหละก็ ทะเลหมอก คือสิ่งที่ท่านไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่า สวยงามที่สุดจริงๆ
      ตื่นขึ้นยามเช้า ได้สัมผัสกับธรรมชาติของทิวเขาและป่าไม้ รวมทั้งสายหมอก ที่จะทำให้ท่านสดชื่นและหายใจได้แบบเต็มๆ ปอด และทำให้หวนนึกคิดถึง.....หรืออาจจะต้องตั้งคำถามกับตัวเองว่าคุณเคยได้หายใจสูดอากาศบริสุทธิ์แบบนี้มาก่อนหรือไม่ หรือเคยแล้ว......แต่ที่ไหน......มาเมืองกาญจน์ซิครับ และที่ ทองผาภูมิ แห่งนี้ มีอากาศอันบริสุทธิ์ไว้คอยให้ท่านได้เสพ....สูด กันอย่างเต็มที่ พร้อมกับความอบอุ่นของผู้คนที่จะทำให้ท่านรู้จักกับคำว่า “ UNSEEN GREEN CITY

ไกด์สาธิต  รายงาน
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บ.เจ.ทราเวล เซอร์วิส ( กาญจนบุรี )
โทร. 034-513455 หรือ 081-8580228
เว็ปไซด์
www.tourmuangkan.com
อีเมล์
J.Travelservice@gmail.com

บทความแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวกาญจนบุรี

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น article
หมู่บ้านกะเหรี่ยงกองม่องทะ
น้ำตกภูเตย
"น้ำตกเอราวัณ" article
"เมืองกาญจน์" สวรรค์แห่งใหม่ของนักเที่ยวผจญภัย
"ทองผาภูมิ" article
ไหว้พระธาตุเมืองกาญจน์ที่ "วัดถ้ำเสือ วัดถ้ำเขาน้อย" article
ข้อมูลที่เที่ยวกาญจนบุรี
บ้านหนองขาว
สำนักปฏิบัติธรรมแดนมหามงคล (เกาะมหามงคล) article
วัดสุนันทวนาราม
บ้านช.ช้างชรา article
หมู่บ้านเด็ก article
มหัศจรรย์เมืองกาญจน์ กับมงคลหมายเลข 3 article
โครงการท่องเที่ยว พล.ร.9 article
เจดีย์ยุทธหัตถี...อยู่ที่ไหน
ปฏิบัติธรรมวัดท่าเสด็จ article
ผจญป่าฝ่าสายน้ำที่"กาญจนบุรี" ทริปนี้เหนื่อย-เปียก แต่มันสะใจ